Sáng ngày 19/9/2014, UBND quận tổ chức tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính năm 2014 trên địa bàn quận cho các đồng chí là lãnh đạo, cán bộ, công chức làm đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính tại các phòng, ban thuộc quận và UBND 16 phường.
- Tại buổi tập huấn, báo cáo viên là đồng chí Lâm Thị Huyền Thảo - Phó trưởng phòng Kiểm soát thủ tục hành chính Sở Tư pháp thành phố đã phổ biến, quán triệt một số văn bản có nội dung liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính gồm: Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/12/2008 của Chính phủ về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 8/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; những điểm mới của quy định pháp luật về kiểm soát thủ tục hành chính tại Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính và Thông tư số 05/2014/TT-BTP ngày 7/02/2014 của Bộ Tư pháp hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục hành chính và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện thủ tục hành chính; Thông tư số 07/2014/TT-BTP ngày 24/02/2014 của Bộ Tư pháp hướng dẫn việc đánh giá tác động của thủ tục hành chính và rà soát, đánh giá thủ tục hành chính.
- Ngoài ra, các đại biểu tham dự đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cũng như đưa ra những vấn đề khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện công tác này trong thực tiễn để được báo cáo viên trực tiếp hướng dẫn, giải đáp.
Việc triển khai công tác kiểm soát thủ tục hành chính nhằm đảm bảo nguyên tắc chỉ ban hành và duy trì các thủ tục hành chính thực sự cần thiết, hợp lý, hợp pháp, thực hiện một cách đồng bộ; đồng thời nâng cao năng lực và thống nhất trong nhận thức, nhiệm vụ của cán bộ, công chức làm công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn quận.
BBT. UBND QUẬN