13 tháng 7, 2015

Giao ban công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo 6 tháng đầu năm 2015

Ngày 13/7/2015, UBND quận Tân Thuận tổ chức hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 2015 về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đồng chí Lê Hoài Nam - Phó Bí thư Quận ủy - Chủ tịch UBND quận đã đến dự.
- Trong 6 tháng đầu năm 2015, trên địa bàn quận không phát sinh các vụ khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, tồn đọng, kéo dài. Lượng đơn thư tiếp nhận giảm 19,3% so với cùng kỳ, chủ yếu là đơn tranh chấp, kiến nghị, phản ánh. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo đảm bảo đúng trình tự, thủ tục và thời gian quy định. Các vụ việc tranh chấp, kiến nghị, phản ánh được giải quyết kịp thời (tỷ lệ giải quyết 84%), trong đó đơn tranh chấp hòa giải thành đạt tỷ lệ cao (cấp quận 81,6%, UBND 16 phường 75%). Nguyên nhân phát sinh vụ việc khiếu nại quyết định chi bồi thường, hỗ trợ thiệt hại do giá trị bồi thường, hỗ trợ thấp; UBND phường xác định nguồn gốc nhà, đất chưa chính xác dẫn đến số tiền bồi thường, hỗ trợ cho người dân giảm; người dân có những yêu cầu, đòi hỏi đơn giá bồi thường, hỗ trợ không đúng hoặc vượt quá quy định pháp luật mặc dù UBND thành phố có chính sách hỗ trợ thêm. Do đó, UBND quận và 16 phường duy trì tổ chức tiếp công dân thường xuyên và định kỳ. Qua tiếp công dân, tiếp nhận và giải quyết kịp thời những phản ánh, kiến nghị của người dân, hạn chế đơn thư phát sinh.
- Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia trao đổi, thảo luận về quy trình nhận, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo được quy định tại Quyết định số 02/2014/QĐ-UBND ngày 29/12/2014 về ban hành Quy trình nhận, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại UBND quận Tân Thuận thay thế Quy chế phân công trách nhiệm tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo ban hành năm 2008; đồng thời được triển khai Quyết định số 28/QĐ/2015 ngày 08/6/2015 của UBND thành phố ban hành quy trình phối hợp xử lý và giải quyết việc nhiều người cùng khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố An Lạc.
BBT. UBND QUẬN