25 tháng 7, 2014

Ngành Điện quận Tân Thuận đối thoại trực tiếp với nhân dân lần thứ 1 năm 2014

Sáng ngày 25/7/2014, UBND quận phối hợp với Công ty Điện lực quận Tân Thuận tổ chức Hội nghị ngành Điện quận gắn bó với địa phương và nhân dân để hoàn thiện và phát triển lần thứ 1 năm 2014.
- Đến tham dự hội nghị có các đồng chí: Trần Văn Lực - Phó Tổng Giám đốc Công ty Điện lực thành phố, Trần Thị Tuyết Hồng - Quận ủy viên - Phó Chủ tịch UBND quận, Phan Thành Luân - Giám đốc Công ty Điện lực quận Tân Thuận cùng hơn 300 đại biểu đại diện cho các ban ngành, Đoàn thể quận, lãnh đạo UBND 16 phường, Khu phố trưởng 186 Khu phố trên địa bàn quận.
- Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trần Thị Tuyết Hồng - Quận ủy viên - Phó Chủ tịch UBND quận đã đánh giá cao vai trò quan trọng của ngành Điện đối với việc phát triển kinh tế - văn hóa, an ninh - quốc phòng, an sinh xã hội trên địa bàn quận. Do đó, hội nghị lần này được UBND quận và ngành Điện quận tổ chức với mong muốn lắng nghe các ý kiến quý báu từ phía người dân về chất lượng, việc cung ứng các dịch vụ về điện của Công ty Điện lực quận Tân Thuận. Từ đó đặt hoạt động cung ứng điện dưới sự giám sát của nhân dân để các hoạt động ngày càng hiệu quả hơn nữa. Qua đó, tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa ngành điện với chính quyền địa phương; đồng thời nhằm phát huy tốt hơn vai trò của nhân dân trong việc phát hiện, đấu tranh với những hiện tượng tiêu cực, tham nhũng lãng phí trong ngành điện.
- Với ý nghĩa trên, hội nghị diễn ra trong không khí cởi mở, dân chủ. Toàn bộ thông tin của ngành điện liên quan đến người dân và số điện thoại của Trung tâm chăm sóc khách hàng khi khách hàng cần hỗ trợ về sửa chữa điện, các dịch vụ về điện như triển khai thu tiền điện bằng hình thức hóa đơn điện tử, danh sách các điểm thu tiền điện trên địa bàn quận Tân Thuận, một số loại thủ tục và thời gian giải quyết các dịch vụ,… đã được Công ty Điện lực quận công khai để người dân hiểu và kịp thời phản ánh bất kể thời gian nào. Bên cạnh đó, Công ty Điện lực quận đã báo cáo kết quả giải quyết các kiến nghị của nhân dân trong hội nghị tổ chức vào năm 2013; giới thiệu một số thay đổi về mô hình tổ chức mới trong Công ty; báo cáo công tác nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng sử dụng điện và công tác áp giá điện cho công nhân, sinh viên, người lao động thuê nhà để ở, hộ nghèo, hộ thu nhập thấp, công tác tiết kiệm điện và sử dụng điện hiệu quả, công tác an toàn hệ thống điện trong 6 tháng đầu năm 2014.
- Tại hội nghị, có rất nhiều ý kiến đóng góp cho ngành Điện của quận từ phía người dân về những yếu kém, tồn tại cần chấn chỉnh như: công tác sửa chữa hệ thống đường dây điện, cột điện, gây khó khăn trong giao thông, đi lại của người dân; hệ thống đèn chiếu sáng ở một số khu vực không được đảm bảo về ánh sáng; khắc phục cột điện bị nghiêng, đường dây điện chưa được an toàn; cán bộ thu tiền điện thay đổi liên tục; sự cố về điện ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân,…
- Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Lực - Phó Tổng Giám đốc Công ty Điện lực thành phố đã đánh giá cao công tác tổ chức hội nghị của UBND quận và Công ty Điện lực Tân Thuận. Qua các ý kiến đóng góp của người dân tại hội nghị, đồng chí yêu cầu Công ty Điện lực Tân Thuận cần nhanh chóng giải quyết các sự cố về điện cho người dân. Ngoài ra, người dân có thể gọi điện trực tiếp đến Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh để phán ánh kịp thời các sự cố về điện, lắp đặt đồng hồ, thanh toán cước phí,… Từ đó, sẽ khắc phục các yếu kém, tồn tại trong các hoạt động sửa chữa điện, nâng cao chất lượng dịch vụ của ngành Điện để phục vụ khách hàng được tốt hơn.
BBT. UBND QUẬN