3 tháng 4, 2014

Tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo

Sáng ngày 03/4/2014, UBND quận đã tổ chức hội nghị tập huấn về nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo cho hơn 150 đối tượng là cán bộ tư pháp- hộ tịch, cán bộ tiếp công dân 16 phường; cán bộ phụ trách công tác pháp chế của các phòng, ban, đơn vị và các trường học trên địa bàn quận.
- Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Hồ Thúy Phượng - Quận ủy viên - Chánh Thanh tra quận giới thiệu về các nội dung cơ bản của Luật tiếp công dân được Quốc hội Khóa XIII ban hành ngày 25 tháng 11 năm 2013, có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 7 năm 2014; Luật Khiếu nại năm 2011 và Luật Tố cáo năm 2011. Đặc biệt, Chánh Thanh tra quận đã đi sâu trình bày Quy trình giải quyết khiếu nại được ban hành theo Quyết định số 07/2014/QĐ-UBND ngày 11/02/2014 của UBND Thành phố và Quy trình giải quyết tố cáo ban hành theo Quyết định số 12/2014/QĐ-UBND ngày 13/3/2014 của UBND Thành phố.
- Buổi tập huấn góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ trực tiếp làm công tác tiếp công dân, đồng thời hướng dẫn việc thực hiện đúng và thống nhất các quy định về quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định.
BBT. UBND QUẬN