Sáng ngày 03/7/2009, Thường trực Quận ủy tiến hành giao ban chuyên đề quý II/2009 với Bí thư, Chủ tịch UBND 16 phường về thực hiện mô hình một cửa liên thông. Đến dự còn có lãnh đạo các Ban Đảng, các phòng ban chuyên môn thuộc quận.
- Việc thực hiện cơ chế một cửa liên thông tại quận trong 6 tháng đầu năm đã đạt một số kết quả nhất định. Các thủ tục hồ sơ, thời gian, phí, lệ phí, quy trình và kết quả giải quyết hồ sơ theo quy định được thực hiện công khai, đầy đủ. Tổ cải cách hành chính (CCHC) quận tiếp tục duy trì tổ chức phát phiếu thăm dò ý kiến khách hàng đến giao dịch hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ “một cửa liên thông” của quận và phường nhằm đánh giá mức độ hài lòng của công dân.
- Các ý kiến thu được nhìn chung đều đánh giá cao sự cố gắng phục vụ của cán bộ, công chức, hài lòng với cung cách phục vụ tận tình, hướng dẫn rõ ràng, trả hồ sơ đúng hẹn. Ứng dụng hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 tại các cơ quan đã được cấp giấy chứng nhận trong 07 lĩnh vực công tác chuyên môn có liên quan đến dịch vụ hành chính công mà nhân dân bức xúc. Công tác liên thông với Chi cục thuế trong việc cấp giấy chủ quyền nhà đất có nhiều chuyển biến, từ 49,6% hồ sơ phải bổ sung thủ tục đến nay chỉ còn khoảng 20%.
- Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Quân - Thành ủy viên - Bí thư Quận ủy nhấn mạnh CCHC là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị quận. Thời gian qua, CCHC đã phục vụ nhân dân được tốt hơn, thể hiện qua chỉ số hài lòng của người dân được nâng cao. Tuy nhiên, trong thời gian tới cần phải tập trung vào cập nhật, bổ sung, đơn giản hóa và niêm yết công khai các thủ tục; tiến hành đầu tư cơ sở vật chất hơn nữa để phục vụ công tác CCHC và nhân dân. Đồng thời yêu cầu các đơn vị phải quản lý sâu sát cán bộ của mình, nâng cao ý thức trách nhiệm phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân trong từng cán bộ, công chức
BBT. QUẬN ỦY